Về tư duy trừu tượng và marketing

Posted on 07/10/2009

2


Các nhà khoa học của Đại học Semmelweis (Hungary) tuyển mộ một nhóm người tình nguyện. Những người này tự cho rằng họ có đầu óc sáng tạo và trí tuệ uyên thâm. Để đánh giá mức độ sáng tạo của họ, nhóm nghiên cứu yêu cầu họ trả lời hàng loạt câu hỏi bất thường. Chẳng hạn: “Giả sử các đám mây được gắn với những sợi dây thừng và những sợi dây thừng thõng xuống đất. Điều gì sẽ xảy ra?”.  (trích từ 1 bài báo về tâm thần và thiên tài)

Dạo này tôi thấy tư duy trừu tượng thật là quan trọng trong việc làm ăn. Nó giúp cho những người thành công nhìn thấy trước được những gì mà người khác không nhìn thấy được để rồi nắm bắt lấy điều đó, phát triển và … bùng nổ!

Đứng trước cùng 1 vấn đề, cùng 1 mớ thông tin, 1 biển tri thức, ai là người nhìn thấy các điểm sáng chói và tưởng tượng ra được các lợi ích khổng lồ mà nó mang lại, cách mà nó vận hành. Thật không dễ tí nào. Có những người dù được trưng các ý tưởng thành công đó ra ngay trước mặt mà họ vẫn không có 1 tí mô tê cảm xúc gì cả. Chỉ khi họ trực tiếp hưởng thụ cái sản phẩm từ ý tưởng đó, họ mới thốt lên “ôi! tuyệt vời!” –> quá quá là trễ !🙂

Thế nên –> không phải ai cũng có thể làm start up / marketing (không phải truyền thông) thành công.

Và trong những người săn tìm thành công này, có cả các “đội đào mỏ” (các nhà đầu tư tìm duyệt các start up triển vọng).

Posted in: Online Marketing