Chris Hughes – khủng hoảng với MyOB

Posted on 18/10/2009

0


Tuy vậy, Hughes ngày càng lo lắng, vì nền tảng của MyOB không đủ tối tân để hoạt động hiệu quả. “Tôi đã có một danh sách với cả trăm thứ cần phải sửa chữa trên website,” Anh nói. “Mỗi buổi sáng, chúng tôi có 1 cuộc gọi lúc 9h30 khi tôi sẽ hỏi ‘cái này đâu rồi? cái kia đâu? tại sao một công việc đáng lý chỉ nên mất 10 tiếng đồng hồ thực hiện lại kết thúc bằng cả 3 tuần lễ ?’ “. Chiến dịch có phần mềm bản quyền mà công ty của Rospars, Blue State Digital, đã phát triển cho Hội đồng Dân chủ Quốc gia trong cuộc chạy đua bầu cử trung hạn. Website này là ‘một công trình nghệ thuật’ đối với môi trường chính trị, Hughes nói, “nhưng nó chả tốt như những gì mà người ta đã quen dùng trên Facebook và những nơi khác. Và các công cụ đã không được kiểm tra. Họ đã xây dựng nên chúng mà không sử dụng chúng. Đó không bao giờ là cách mà tôi xây dựng 1 phần mềm”. Jascha Franklin Hodge, đồng sáng lập và kĩ sư trưởng của Blue State xác nhận: “Chúng tôi có một cơ sở các công cụ, nhưng chúng tôi đã chỉ vừa mới bắt đầu suy nghĩ về việc mở rộng (scaling) hệ thống”.

Chris Hughes

Hughes thừa nhận anh ta đã bị hủy hoại. “Vần đề lớn nhất đối với tôi là tôi đã đi ra từ một nơi như Facebook, với các kĩ sư phát triển phần mềm (developer) trong mơ và phần mềm thì tuyệt hảo, đến một nơi như thế này, tôi chả thể làm gì được”, anh nói. Hughes đã liên tục xin thêm nguồn lực. “Tôi nghĩ cần đưa thêm nhiều developer vào chiến dịch là hợp lý, sẽ giúp cho mọi thứ diễn ra nhanh hơn”. Rospars, đã phải nghỉ phép tại Blue State, ở trong 1 tình thế ngặt nghèo. Trong khi sơ đồ tổ chức của chiến dịch đặt truyền thông kiểu mới lên cấp quản lý, nhưng MyOB vẫn chỉ là 1 trong những hoạt động của nó: hoạt động online bao gồm cả một film studio, hay các cuộc hội họp truyền thông, chịu trách nhiệm thiết kế, chịu luôn cả đội quân phân tích (analytical geek). Có quá nhiều miệng ăn cần phải nuôi.

ChrisHughes

Trước cuối kì hè, development list của Hughes vẫn còn dài đến 200 món — bao gồm một phone-bank tool và một trang training cần được tái thiết kế — và căng thẳng ngày một tăng lên giữa anh và Rospars. “Nó là một câu hỏi đơn giản về nhân lực”, Rospars nói. Hughes đã chạy lên phó giám đốc chiến dịch Steve Hildebrand để được tư vấn. “Tôi biết rằng mình đang làm ầm ĩ”, Hughes nói, nhưng anh ta nhận định rằng “sẽ chẳng có cách nào mà tôi có thể bước vào phòng David Plouffe và nói rằng tôi cần thêm 10 người. Ông ta sẽ nói, ‘Để làm gì?’ và tôi sẽ nói, ‘để tạo ra một cơ sở hạ tầng cơ bản toàn quốc cho những người ủng hộ’. Và ông ta sẽ nói, ‘Nó làm thế nào để giúp chúng ta thắng Iowa?’ ”

“Tất cả các nhân viên tại Chicago dốc hết sức cho các bang cơ sở” Rospars nói, “Chris là một chú chim yến trong một hầm mỏ”.

Chris Hughes

Bài tiếp theo:

Chris Hughes – MyOB tỏa sáng.

Bài trước:

Chris Hughes và những ngày đầu chiến dịch Obama