Chris Hughes – Rời khỏi Facebook

Posted on 18/10/2009

0


Hughes thấy rằng niềm tin của Obama vào sức mạnh của những con người thật sẽ trở thành những tác nhân thay đổi đã trùng khớp với quan điểm của bản thân mình. “Tôi đã kết nối với ý tưởng của Barack trước hết chỉ như là 1 cá nhân. Lúc đó mọi người chỉ mới biết ông ta làm chính trị”. Hughes nói. “Trước năm 2007, chúng tôi cuối cùng cũng đã sống trong một văn hóa mà mọi người đã hiểu mạng xã hội là gì và những gì mà công nghệ có thể làm để kết nối họ”. Công việc của Facebook đang cất cánh. Cơ sở người dùng của nó đã đạt được con số 10 triệu và Zuckerberg đã bỏ ngoài tai các lời yêu cầu mua lại của Viacom, Yahoo, và những đơn vị khác. Nhưng Hughes lại nghe thấy 1 tiếng gọi mới: anh cảm thấy sự kêu gọi giúp sức cho Obama.

Love đã sắp xếp một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại cho Hughes với Brayton vào tháng 1 năm 2007, khi mà website thăm dò của chiến dịch sắp online. Chỉ vài tuần trước tuyên bố chính thức của Obama, Brayton và Hughes đã gặp mặt trực tiếp. “Thật tuyệt với khi nghe được ai đó ở bên ngoài chiến dịch hiểu rõ về tiềm năng của việc tổ chức trên online”, Brayton nhớ lại. Ông đã thuê được Joe Rospars, một đồng sáng lập của công ty marketing Blue State Digital, để quản lý đội ngũ truyền thông kiểu mới của chiến dịch, nhưng đã quyết định thuê Hughes cho vị trí đó. Rospars phải làm việc chung với Hughes.

“Nó cũng không hẳn là 1 cuộc phỏng vấn”, Hughes nói về cuộc gặp gỡ với Rospars, khi chỉ vừa đón sinh nhật thứ 25 của anh. “Joe nói với tôi rằng, ‘tôi nghe bảo là cầu đã đạt được vị trí đó’, và tôi đã trở thành nhân viên truyền thông kiểu mới thứ 3 của đội.” (Brayton đã rời khỏi chiến dịch sau đó vì các lý do gia đình).

Chris Hughes

Hughes nhớ lại cuộc trao đổi khó xử khi anh thông báo với Zuckerberg và làm anh này bàng hoàng về kế hoạch rời khỏi Facebook đang phát triển nhanh chóng để tham gia với Obama: “Anh ta cứ liên tục hỏi, ‘Thật hả?’ Nhưng tôi sẽ không rời khỏi Facebook vì bất kì ai khác hay ở bất kì một thời điểm nào khác”.

Bài tiếp theo:

Chris Hughes và những ngày đầu chiến dịch Obama

Bài trước:

Chris Hughes – Khởi đầu