Chris Hughes – và các hoạt động của đội truyền thông kiểu mới trong chiến dịch Obama

Posted on 18/10/2009

0


Khi tranh cãi về Roverend Jeremiah Wright nổi lên, MyOB cũng đã phát huy tác dụng. Tình nguyện viên Jensen đã tạo và điều hành Nhóm Phản ứng Nhanh Obama, tại đây các blogger và tình nguyện viên đăng lên các đáp trả tinh tế với các kiểm chứng thông tin để phản ứng lại các câu chuyện tin tức tiêu cực về Obama. Sau khi William Kristol viết một bài báo trên New York Times cho rằng vị ứng cử viên đã có mặt trong ngày Wright, thực hiện 1 bài thuyết giảng đáng tranh cãi. “một trong những thành viên đội phản ứng nhanh đã lên mạng, tìm ra lịch trình của Barack tại Florida và đăng nó lên trên listserv”, Lonnee Hamilton, một thành viên đã khởi đầu thành phố Pasadena cho Obama, nói. “Nhóm của chúng tôi đã đưa tin đó đến Times, và nó đã được in để đính chính”.

Khi chiến dịch đã tạo được đà, Hughes nói anh ta không cần phải tìm đến Obama nhiều nữa: “Tôi đã không cảm thấy cần thiết nữa. Ông ta đã biết chúng tôi là ai và rằng những gì chúng tôi đang làm có hiệu quả như thế nào. Như thế là đủ với tôi rồi.” Cuối mùa xuân năm 2008, Hughes chiến thắng cuộc chiến giành nguồn lực. “Đội của chúng tôi đã bùng nổ về số lượng”, Nikki Sutton, giám đốc liên lạc người bỏ phiếu và khu vực bầu cử cho biết. Ông có khởi đầu là một tình nguyện viên giúp đỡ Hughes quản lý cộng đồng MyOB. Khi các nhân viên chiến dịch vận động ủng hộ khắp toàn quốc, MyBO đã trở thành 1 công cụ chủ chốt cho họ. “Bất cứ nơi đâu chúng tôi đến, chúng tôi chỉ việc điền vào zip code, và ngay lập tức 1 danh sách các tình nguyện viên năng nổ sẽ hiện ra”, Bird giải thích. Plouffe nói: “Indiana? Bắc Carolina? Chúng tôi sẽ không thể thắng ở những bang này nếu thiếu các cơ sở”.

Chris Hughes

Các cộng đồng MyBO cũng cung cấp các giải pháp ngược lại cho các chuyên gia chiến dịch. “Các nhân viên địa bàn đã cởi mở với thông tin phản hồi của chúng tôi”, ông Tracy Brady, một tình nguyện viên từ Dallas. Khi chiến dịch phải mất vài tuần để kiểm tra các tình nguyện viên ở Texas muốn thực hiện vận động bầu cửa ở các bang gần đó, Brady đã đề xuất một mô hình cuộc phỏng vấn trực tuyến hiệu quả mà chiến dịch đã phê duyệt, cắt gọt quá trình kiểm tra xuống còn vài ngày.

Quay lại ở Chicago, đội truyền thông kiểu mới đội thường xuyên tìm kiếm trên các blog MyBO (cũng như Flickr, YouTube, và các trang khác) những câu chuyện hấp dẫn có thể sử dụng để nhấn mạnh niềm tin cốt lõi của Obama rằng các chiến dịch thuộc về nhân dân. “Chúng tôi đã có một kho tàng nội dung không thể tin được từ những người ủng hộ thực để cùng làm việc,” Rospars nói.

Hughes, trong khi đó, đang làm việc với những kỹ sư phát triển của Blue State về hai công cụ đột phá. Một công cụ gọi-và-vận động trực tuyến được gọi là Neighbor-to-Neighbor, lặng lẽ ra mắt trong tháng 9 năm 2008. Khi một người dùng đăng nhập vào MyBO, một danh sách các chiến dịch Neighbor-to-Neighbor đã xuất hiện ở phía bên trái của màn hình, một vài lần bấm chuột sảnh sinh ra một danh sách của người dân, chủ yếu là các cử tri chưa quyết định hoặc “đang tìm hiểu Obamas”, những người cần được kêu gọi. “Chris bỏ hàng giờ trong việc đại tu của hệ thống đó,” Sutton nói. Nó được tích hợp cao với các bộ dữ liệu – khai tuổi, nghề nghiệp, ngôn ngữ, dịch vụ quân sự – để khớp các tình nguyện viên với những người chưa quyết định mà họ có thể liên quan đến. Tình nguyện viên được sử dụng các công cụ để tạo ra một con số 8.000.000 cuộc gọi.

Thứ hai là website đăng ký cử tri tên là Vote for the Change. Phần back end cực kì phức tạp bởi việc load các dữ liệu động với các nguyên tắc đăng ký cử tri, trong khi đó, phần giao diện người dùng là một loạt những câu hỏi đơn giản. Có một chiến lược tinh vi tại nơi làm việc: Nếu người đăng ký là học sinh, ví dụ, họ đã được yêu cầu khai cả tiểu bang nơi họ đã đi học và tiểu bang quê hương. “Chúng tôi muốn xác định xem tiểu bảng nào là quan trọng nhất đối với chúng tôi để giành chiến thắng”, Hughes nói, “và giả định rằng luật pháp nói rằng một học sinh toàn thời gian có thể đăng ký ở đó, chúng tôi sẽ đề nghị nó.” Trang web đã đăng ký cho một triệu người, với chỉ một số ít các nhân viên làm việc bán thời gian trên nó. Để đăng ký cho cùng một số bằng cách gõ cửa từng nhà đòi hỏi một con số 2.000 nhân viên và tình nguyện viên.

Bài tiếp theo:

Chris Hughes – Triết lý từ MyOB

Bài trước:

Chris Hughes – MyOB tỏa sáng.