Ngày cuối năm

Posted on 31/12/2009

2


Hôm nay xem lại PR của cái blog này. Update rồi. Lên 3, không ngờ!🙂 Mới bắt đầu viết hồi giữa năm, không đều, chỉ thường viết gần đây. Nhìn thì biết. Vui vì ở một khía cạnh nào đó có nhiều người coi trọng những gì mình đang làm. Hi vọng tiếp tục làm tốt, không phụ lòng cộng đồng đã ủng hộ!!! Thank you all. Vui còn vì những suy nghĩ của mình về SEO đã được chứng thực bằng 1 cách đường hoàng, chứ không phải chơi ‘chiêu’, chơi ‘thủ thuật’, … mà bằng hard work!

Dạo này cuối năm, lễ hội, ăn chơi, pặc ty, … không có nhiều bài viết lắm. Tình hình chung ở mấy blog nào mà chủ blog bị bệnh ‘yêu lễ hội’ như mình đều ‘thưa thớt’ vào cái mùa lạnh giá này!🙂  – (ngay cả blog của google còn thưa đi mà lị! :D)

Hôm nay đọc tin “Harvard vinh danh CEO Steve Jobs”. Mr Jobs thì ai cũng biết rồi, chỉ có mình là còn mù mờ😦, nên mình đọc kĩ bài viết đó trên báo Tuổi Trẻ online hôm nay. Thấy ổng genius thiệt! và thắc mắc ổng suy nghĩ như thế nào? thế là tìm thấy bài này Steve Jobs nghĩ như thế nào về sáng tạo.

“Steve believes that connecting experiences, ideas, and technology to create something new is a powerful way of being creative.”

Tuyệt! Mình cũng nghĩ vậy!🙂 Chưa có thời gian xác minh lại bài viết này có chắc là Steve nghĩ vậy thiệt hông. Mà thôi kệ, tin đỡ vậy, vì nó giúp mình vui.🙂

Tiếp câu chuyện của Steve Jobs là chuyện này : Thời của cảm ứng đa điểm

“Kể từ khi iPhone ra đời, công nghệ cảm ứng đa điểm đã tạo nên làn sóng mới cho màn hình cảm ứng đa điểm. Những màn hình cảm ứng đơn không còn được mọi người ưa chuộng như trước. Vì thế, các hãng sản xuất đã tích hợp công nghệ đa điểm lên sản phẩm mới và máy tính xách tay cũng không ngoại lệ.”

Thế mới thấy chuyện phân tích nghiên cứu, theo đuôi từng li từng tí nhu cầu của khách hàng không phải lúc nào cũng là 1 best practice. Steve Jobs đã đi trước và dẫn dắt nhu cầu của mọi người.

Nghe có vẻ tôi đang mâu thuẫn với ‘lý tưởng’ của tôi trong cái blog này. Thật ra, cái gì cũng có 1 vai trò nhất định. Tôi làm tốt nhất ở vị trí đó thì tôi làm hết khả năng của mình. Bên cạnh tôi, những người khác ở các vị trí khác cũng cố gắng hết mức của họ. Bằng sự hợp tác hết mình, các vị trí đều đóng góp vào kết quả cuối cùng. Tôi nghĩ vậy.

happy new year

Chào 2009 đầy rắc rối!🙂 (mặc dù còn 1 tháng rưỡi nữa mới goodbye thật sự)

Chúc mọi người 1 năm mới đều mạnh mẽ ở vị trí của mình và hợp tác hết mình với các vị trí khác!

1 năm 2010 thành công cho mọi người, cho đất nước!!!