Cảm nghĩ VN Digital Marketing & Technology conference

Posted on 10/12/2010

3


 

Nhìn tổng quát conference kì này thấy thích 1 điểm là mọi người đến đây đều nói về digital  marketing và nói ở mức độ chuyên nghiệp. Có thể ở một số khía cạnh , diễn giả chưa thể đi sâu vào cho tới mức “đã” của nó, nhưng cơ bản ai đi xem hết ngày về sẽ thấy học thêm được cái gì đó mới, biết thêm bạn mới làm cùng lĩnh vực, hoặc có nhiều thời gian để chit chat với bạn cũ về những cái mà chúng ta đang làm.

Các chủ đề như SEM, SEO, mobile marketing trong conference lần này chỉ dừng ở mức kiến thức cơ bản, không có gì mới lạ, sinh động. Nổi lên dữ dội ở event lần này là Social media marketing. Có đến 4, 5 bài liên quan mật thiết đến Social Media marketing, mà toàn là của diễn giả nhà nghề. Bên cạnh đó, các bài khác cũng nói ít nhiều về social media marketing , cứ như đó là chủ đề mà tất cả mọi người đều quan tâm, bàn luận, tò mò … nhất hiện nay. Nên tự nhiên thấy ‘choáng’, ‘say’ … vì thích thú, bất ngờ. Có thể digital marketing ở Việt Nam vẫn luôn bị chật vật , nhưng cũng không tụt hậu so với thế giới, vẫn sẽ nhảy cóc bụp bụp, tồn tại và phát triển 1 cách ngỡ ngàng. Cứ tin tưởng vậy đi, cho nó lạc quan!😀

Như thường lệ, Ngọc Hiếu làm cho những người tham dự thích thú với bài trình bày của mình. Lần này anh nói về “How do you build brand & loyalty through branded online communities?“, rất căn bản, đầy đủ và có cái hồn cá nhân – đưa vào nhiều kinh nghiệm và cả tư tưởng, triết lý riêng của người làm nghề.😀

Nhưng phần trình bày khác biệt nhất là phần của Todd Brizendine. Chả có cái slide nào, Todd đưa lên màn hình nguyên 1 cái bản word đánh máy toàn chữ rồi nói trên đó. Có những người tham gia bỏ đi ngay khi thấy như vậy, nhưng có người lại cảm ơn Todd vì … đã chán nhìn slides quá rồi. Nhưng cái quan trọng là Todd nói từ kinh nghiệm, nói từ những suy ngẫm sâu sắc của mình về ngành và kêu gọi người tham dự cùng tham gia đặt vấn đề, rồi thảo luận với nhau .

Cuối ngày có 1 phần trình bày rất sôi nổi, gây được sự chú ý và hưởng ứng nhiều nhất. Chris Trần diễn giải 1 cách đơn giãn về một số insight căn bản của social media, hướng đến tạo ra 1 chiến dịch social media thành công với nhiều case study vui, thú vị. Thích cách Chris mở bài: nhận thức media ở các mức độ khác nhau: owned media, paid media, earned media. Có nhiều cách để nói về mình: tự mình nói về mình, trả tiền cho người ta nói về mình, làm gì đó để người ta tự động nói về mình. Và cách cuối cùng mới là hiệu quả sâu và rộng nhất.

Posted in: Uncategorized