SEO: layout website, từ ngữ trên trang, …

Posted on 27/10/2012

0


Ngày hôm nay, tui nhận ra trí tưởng tượng của mình. Tui có thể tưởng tượng, cảm nhận sự tưởng tượng của mình. Thật thích khi sống 1 cuộc đời như vậy, nhất là công việc của mình cũng đặt trên trí tưởng tượng. Phải, buồn cười là 1 người tưởng tượng nhiều như tôi lại làm cái nghề này: phân tích, điều tra tình huống: chẳng phải cũng hợp lý sao? Nếu không có khả năng tưởng tượng, thì lấy gì mà giả định ra 3, 4 … tình huống, gợi ý, kịch bản để mà điều tra. Wow, mình thật là vớ vẩn và nhờ cái sự quá vớ vẩn đó mà mình làm ra cái gì đó cho thế giới này. ha ha ha ha …

Và bây giờ tui chia sẻ một kinh nghiệm từ sự vớ vẩn. Cách đây 3, 4 năm gì đó, khi tui làm cái blog này, rõ ràng là tui chẳng quan tâm mấy về mặt SEO. Tui cũng có nghĩ tới SEO, và 1 cách bản năng, 1 cách ‘tưởng tượng’ cũng có thử những sắp đặt SEO trên ‘phong thủy’ của cái blog này. Tất cả chỉ diễn ra 1 cách bản năng, và bụp, các bạn thấy cái blog của tui như ngày hôm nay, trong suốt 4 năm qua.

Tui cứ blog blog blog, chả nghĩ gì đến SEO, trên cái ‘phong thủy’ này. Rồi blog của tui đứng hạng nhất cho chữ “phan tich web” lúc nào tui cũng không hay. Và nó giữ chặt vị trí này suốt 3 năm qua, không hề suy suyễn. Đến nỗi 2 năm nay tui blog cực ít, khoảng 4 tháng 1 bài, vậy mà vị trí hạng nhất đó vẫn chưa bao giờ bị sứt mẻ.

Chỉ khoảng 1 tháng trước đây, tui bị ngứa ngáy trong người nên nổi hứng vô blog đổi theme. 1 tuần sau blog của tui bị tuột tự hạng 1 xuống hạng 3 của chữ “phan tich web”. Tui “giác ngộ”! Cái theme đó, cái layout đó đúng là thấy gớm thiệt về mặt SEO. Bạn bè tui cũng la lên là theme mới xấu quá. Tui lật đật vô chọn lại theme cũ. Tình hình bảng xếp hạng vẫn vậy, tui vẫn bị đè ở hạng 3. Đến nay, sau 3 tuần của sự kiện trên, giờ blog tui đã trở lại đầu bảng.

Giờ thì tui thấy cái sự ‘tưởng tượng’ cách đây 3 năm, và cái trực giác của tui đối với cái theme hiện tại là hoàn toàn không sai lầm. Cám ơn “tưởng tượng” của tui.

Rất tiếc là tui đã kiếm nát nước nhưng vẫn không thể kiếm ra cái theme khủng khiếp mà tui đã sử dụng để cho các bạn phân tích chơi. Thôi thì giờ hãy cùng xem giá trị của cái theme hiện tại nằm ở chỗ nào!🙂