Tiêu đề web và SEO

Posted on 26/04/2010

1


“Cho mình hỏi là cái tiêu đề homepage có ảnh hưởng đến việc thứ hạng trên GG ko? việc tăng craw bots trong webmaster tool thì có sao không? Xin cảm ơn”

Đây là câu hỏi được 1 bạn đặt ra trong phần Hỏi – Đáp của blog này.

Đã trải qua nhiều dự án và gặp nhiều người làm SEO khác nhau, tôi thấy là:

1/ Các webmaster thường bị ám ảnh bởi Google – kỹ thuật SEO – mà quên mất người dùng, đối tượng chính mà họ cần hướng tới. Hậu quả là họ spam ầm ầm các keyword vào trong Title tag. Cứ nhìn vào ví dụ thì bạn thấy thế nào?

Bạn sẽ chọn dịch vụ nào trong số 1 lô 1 lốc dịch vụ trên? Cái gì sẽ làm cho một trong các dịch vụ này khác biệt. Cái tiêu đề nào gây cho bạn cảm giác tin tưởng và đánh đúng vào cái mà bạn cần tìm?

Để trả lời câu hỏi trên cho khách hàng, các webmaster cần phải hiểu khách hàng của mình bên cạnh việc biết kĩ thuật SEO.

2/ Những người biên soạn nội dung mới làm quen với SEO thường chọn câu tiêu đề như thế này:

“Chào mừng quí khách đến với công ty TNHH xyz”

Thế là khi người dùng tìm trên Google nó sẽ chỉ hiện ra thế này:

“Chào mừng quí khách đến với công ty TNH …”

Mất tiêu cái tên công ty luôn, hoặc là mất một nửa, trong khi đó mới là cái quan trọng nhất người ta dòm vào.

————–

Muốn biết các ông trùm SEO của Mĩ viết tiêu đề như thế nào, chỉ việc xem qua các kết quả sau.

Cũng có thể xem thêm 1 thí nghiệm viết tiêu đề của tôi. Vô tình nhận ra thôi, nhưng theo tôi là rất insightful!

————–

Bạn tăng crawl bots trong webmaster tool thì Google cũng chả chú ý nhiều đâu. Nó vẫn ưu tiên cách vận hành trong hệ thống của nó thôi.